Báo cáo thị trường BĐS công nghiệp của Savills Việt Nam chỉ ra, các dự án FDI vào khu công nghiệp và khu kinh tế tăng 10% so với năm trước.

Trong đó, khu công nghiệp (KCN) và Khu kinh tế (KKT) có 291 dự án FDI với  tổng vốn đăng ký mới ước tính trên 6 tỷ USD.

Trong 9 tháng năm 2021, có 394 KCN và KKT với 121.900ha tổng diện tích đất 286 KCN đang hoạt động; tỷ lệ lấp đầy đạt 71,8%. Trong đó có 108 KCN đang được xây dựng hoặc trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng.

Về chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP), theo Savills, đại dịch gây nhiều khó khăn và gián đoạn sản xuất quý 3/2021, Chỉ số IIP tháng 10 giảm 1,6% so với năm ngoái. Chỉ số IIP tháng 9 giảm 7,5% – mức giảm thấp nhất kể từ tháng 7 năm nay. Sản lượng công nghiệp giảm 4 tháng liên tiếp khi số ca nhiễm tăng cao và làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Trung bình 10 tháng đầu năm 2021, sản lượng công nghiệp tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông John Campbell, Trưởng bộ phận, Dịch vụ BĐS Công nghiệp Savills Vietnam cho hay, kế hoạch mở cửa trở lại của Chính phủ đã củng cố niềm tin cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Việc mở cửa những chuyến bay quốc tế sẽ là một trong những yếu tố tiên quyết cho một năm 2022 thành công, hứa hẹn tình hình phát triển công nghiệp của quý 4/2021 sẽ khả quan hơn so với 3 quý đầu năm. Cùng với kế hoạch mở cửa trở lại, chính phủ luôn đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình các nhà đầu tư nước ngoài, hứa hẹn khả năng phục hồi và thích ứng tuyệt đối của các doanh nghiệp địa phương. Vẽ nên một bức tranh trấn an rằng Việt Nam không chỉ phục hồi mà còn trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.